Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Yêu Sài Gòn

Cái lần đầu biết đến Sài Gòn chỉ qua lời kể của bạn, của anh chị. Hồi đó cứ nghe đến Sài Gòn là mình lại nghĩ đến những điều xấu, những điều hok tốt đẹp. Vì chỉ nghe toàn điều không tốt khi ai đó nhắc đến Sài Gòn. Thế là lại ao ước có một ngày nào đó được đặt chân đến SG để hình dung nó như thế nào. 

Và điều đó cũng đã đến khi tôi 22 tuổi. Vừa tốt nghiệp Đại Học được vài tháng tôi vào SG. Lần đầu đến SG có biết bao điều bỡ ngỡ cả về con người, khí hậu và sự ồn ào khó chịu nơi đây. Cái ấn tượng đầu tiên về SG thật tồi tệ. Nhưng rồi năm tháng trôi qua tôi dần hòa nhịp vào lối sống tất bật nơi đây. Và tôi yêu SG khi nào không biết nữa. SG làm tôi trưởng thành hơn, học được nhìu điều thú vị hơn, và biết nhìu điều mới mẻ hơn. 

Tôi yêu SG về đêm. Tôi yêu cái cảm giác được lang thang các gốc phố để ngắm nhìn SG, được ngắm nhìn những ánh đèn, những con người nơi đây. SG làm cái cảm giác lạc lỏng của tôi trôi qua thật nhanh. Một năm qua tôi đã trả lời được câu hỏi của mình "Sài Gòn như thế nào nhỉ?". 
Yêu Sài Gòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét